Đtb 58: Lá Thư Tòa Soạn

17 Tháng Bảy 200212:00 SA(Xem: 6591)
Đtb 58: Lá Thư Tòa Soạn
Trong một giáp ân-cần suy tính, Muốn làm hiền ráng nhịn đừng than.
Theo âm-lịch, giáp là thời-gian của một chu-kỳ 12 năm tượng-trưng bằng 12 con vật gọi là Thập-nhị chi: Tý (chuột), Sửu (trâu), Dần (cọp), Mẹo (mèo), Thìn (rồng), Tỵ (rắn), Ngọ (ngựa), Mùi (dê), Thân (khỉ), Dậu (gà), Tuất (chó), Hợi (heo). Ngoài ra, cũng theo âm-lịch, Thập-nhị chi và Thập can (Giáp, Ất, Bính, Đinh, Mậu, Kỷ , Canh, Tân , Nhâm, Quý) còn được kết-hợp hay ghép chung lại vói nhau để thành niên-hiệu của từng năm như Giáp ghép với Tý thành Giáp-Tý, rồi Ất-Sửu, Bính-Dần,... và cứ tiếp-tục như vậy cho đến hết Thập can là Quý-Dậu, rồi trở lại Giáp-Tuất. Từ Giáp-Tý nầy đến Giáp-Tý sau, hoặc từ Ất-Sửu nầy đến Ất-Sửu sau là đúng 60 năm còn gọi là Lục Giáp vận niên hay Giáp lớn (để đối lại với Giáp nhỏ là 12 năm như tác-giả Phạm-Thế-Nhân trình-bày trong bài Luận đạo của số nầy).
Nền Đạo PGHH, kể từ lúc khai-nguyên (năm Kỷ-Mão 1939) đến nay, đã tròn 60 năm, tức một lục-giáp vận-niên. Chu-kỳ thời-gian nầy được tính theo biến-cố lịch-sử trọng-đại, ở đây là ngày khai-sáng mối đạo PGHH, chớ không phải theo niên-lịch thông-thường (tính từ năm đầu của giáp). Và theo nguyên-lý vận-chuyển của ĐấtTrời, luật tuần-hoàn của Tạo-hóa, thì cứ hết chu-kỳ 60 năm kể từ sau cái mốc thời-gian trọng-đại đó thì lại bắt đầu một chu-kỳ 60 năm mới với những biến-chuyển đổi thay.
Do đó mà, khác với truyền-thống kỷ-niệm ngày khai-sáng mối Đạo hằng năm, Đại-lễ 18- năm nay mang một sắc-thái và một ý-nghĩa đặc-biệt: kết-thúc thời-kỳ lập đạo hoằng-dương Chánh-pháp để chuyển sang thời-kỳ phát-khai rực-rỡ, tiến đến Đại-hội Long-Hoa, lập Đời Thượng-nguơn Thánh-đức. Gần một triệu tín-đồ PGHH, gồm đủ mọi thành-phần, mọi lứa tuổi, từ khắp các nơi trên đất nước, kể cả ở hải-ngoại, đã nô-nức đổ về Thánh-Địa như dòng thác lũ trong suốt ba ngày 16, 17 và 18 tháng 5 âm-lịch vừa qua để chiêm-ngưỡng miền Đất Thánh và mừng ngày thiêng-liêng trọng-đại nầy. Không có xe hoa rực-rỡ, không có bè thủy-lục tưng-bừng, không có đèn màu lấp-lánh như thuở nào, chỉ có ánh mắt ngời sáng đức tin, lòng rạt-rào niềm xúc-cảm và dòng người bất-tận. Quả là một cuộc hành-hương vĩ-đại, hi-hữu trong giáo-sử PGHH, nhứt là sau khi CS cưỡng-chiếm Miền Nam, thi-hành chính-sách đàn-áp, tiêu-diệt tôn-giáo đối với PGHH. Nó biểu-hiện cho đức trung-kiên thuần-thành tuyệt-đối , lòng thương Thầy mến Đạo vô-biên, tinh-thần vô-úy cao-cả của người tín-đồ PGHH. Đồng-thời nó cũng là dấu hiệu vận-chuyển kỳ-diệu của Ơn Trên Thầy Tổ để khởi đầu cho thời-kỳ phát-khai rực-rỡ trong thiên-niên-kỷ mới như Đức Huỳnh Giáo-Chủ đã dạy: Nước mất thì nền Đạo bị lấp vùi, nước còn thì nền Đạo phát-khai rực-rỡ.
ĐUỐC TỪ-BI
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn